บริการทำบัญชีรายเดือนและรายปี

บริษัท กุสุมา แอคเคาท์ติ้ง เซอร์วิสเซส จำกัด ให้บริการลูกค้ารายเดือน โดยเฉพาะจังหวัดสมุทรปราการและบริเวณใกล้เคียงมาเป็นเวลานาน ทำให้มีประสบการณ์ในการทำงานสูง การทำงานมีมาตรฐาน สามารถดูแลลูกค้าได้ทั่วถึง มีทีมดูแลลูกค้าแต่ละราย และมีหัวหน้าทีมแต่ละทีมที่คอยรายงานตรงต่อรองผู้จัดการ ทำให้สามารถเข้าถึงสถานการณ์ทำงานได้อย่างแม่นยำ ฉับไว มีการทำงานที่เป็นระบบ ไม่ว่าจะเป็น sms เตือนลูกค้าเมื่อถึงระยะเวลาสิ้นเดือนเพื่อเตรียมเอกสาร มีการทวงถามกรณีลูกค้าลืมจ่ายภาษีก่อนโดนปรับ มีเจ้าหน้าที่คอยประสานงานกับสรรพากรและกรมพัฒนาธุรกิจการค้าแทนลูกค้า ทำให้การทำบัญชีเป็นเรื่องง่ายดาย เรายินดีให้บริการลูกค้าทุกท่าน และพร้อมก้าวไปด้วยกัน 
   การให้บริการรายเดือนด้านการบัญชี หรือการรับทำบัญชีรายเดือนนั้น มุ่งเน้นเรื่องการประหยัดเวลาของบุคคลากรสำหรับนิติบุคคลในระดับ SME เพื่อให้สามารถนำเวลาที่เหลือไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจของตนเอง ให้มีความสามารถแข่งขันกับคู่แข่งในยุคที่โลกที่หมุนเร็วเช่นนี้ โดยการให้บริการจะครอบคลุมดังต่อไปนี้ 

    1.  การยื่นภาษีรายเดือน
    2.  การยื่นประกันสังคม 
    3.  การให้คำปรึกษาด้านเอกสารและภาษีอากรที่เกี่ยวข้อง 
  4.  ***หากเป็น Package พิเศษ ที่ครอบคลุมการประมาณการภาษีแบบ Real Time จะสามารถทราบถึงภาษีที่ต้องชำระ ณ สิ้นปี โดยอาศัยการประมาณการแบบเส้นตรงของค่าใช้จ่ายและรายได้***

คำถามถามบ่อย

เอกสารที่ลูกค้าจำเป็ นต้องจัดเตรียมให้กับทางสำนักงานเพื่อการดำเนินการด้านบัญชีและภาษีอากร

  1. หากท่านสำเนาเอกสารให้กับทางสำนักงาน กรุณาตรวจสอบให้มั่นใจว่าคุณภาพของสำเนานั้น สามารถอ่านได้ แต่ที่แนะนำคือสำเนาบิลต่าง ๆ เก็บไว้ที่บริษัท และให้ตัวจริงกับสำนักงาน เพื่อป้องกันปัญหาที่เอกสารนั้นไม่สามารถอ่านได้
   2. เอกสารสำคัญต่าง ๆ หากท่านคาดว่าจำเป็ นต้องใช้ภายในบริษัทด้วย กรุณาให้ฉบับสำเนากับทางสำนักงานบัญชี เพื่อมิให้เกิดความล่าช้าหากต้องใช้เอกสาร

เอกสารที่ต้องเตรียมเพื่อการเตรียมฐานข้อมูล

  - หนังสือรับรองบริษัท วัตถุที่ประสงค์ ข้อบังคับ รายงานการประชุมจัดตั้ง สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น(บอจ.5) พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม โดยไม่ต้องเซ็น หรือประทับตรา ประทับตรา (ท่านสามารถขอคำแนะนำเรื่องการขีดคร่อมเพื่อความปลอดภัยของท่านได้ครับ)

บิลที่ต้องเตรียมรายเดือน(หากใช้ติด 1 แผ่นมากกว่า 1 บิลห้ามติดทั้งหน้าและหลัง เพราะเสี่ยงต่อการผิดพลาดมากครับ)

  - บิลซื้อ (แยกบิลที่เป็นส่วนตัวออก เช่น พวกกะปิ น้ำปลา เพราะไม่สามารถนำมาลงเป็นคชจ.ของบ.ได้ และกรณีที่มีการซื้อสินค้าที่เป็นของออฟฟิส กับส่วนตัวควรแยกบิลกัน เช่น ซื้อโต๊ะคอม แยกบิลกับการซื้อน้ำมันพืช)
  - บิลเงินสด ควรเป็นบิลที่มีหัวเป็นชื่อผู้ขายชัดเจน หรือมีนามบัตรเย็บมาที่หัวเสมอ เพื่อให้สามารถลงบัญชีเป็นค่าใช้จ่ายของบริษัทได้
  - บิลขาย หากรับเงินเป็นเงินต่างประเทศให้แนบพร้อมอัตราแลกเปลี่ยนเสมอ
  - บิลค่าเดินทาง ทางด่วน บิลน้ำมัน
  - บิลที่เกี่ยวข้องกับการผ่อนรถ รวมทั้งสัญญาที่มีการทำเพิ่มเติม
  - บิลอื่น ๆ เช่นค่าใช้จ่ายในการรับรองลูกค้า ฯลฯ – บิลที่ท่านไปทานอาหารที่ร้านต่าง ๆ ที่สามารถออกบิลให้ได้
  - สลิปเงินเดือนพนักงาน หรือทำเป็น cover sheet มาให้ว่าแต่ละเดือนท่านมีการจ่ายเงินเดือนพนักงานเท่าไหร่ จำนวนกี่คน
  - ใบหัก ณ ที่จ่ายที่มีการหักไว้ ทั้งของพนักงานและการจ้างงานทั่วไป
  - ไฟล์เงินเดือน ถ้ามี (เพื่อใช้ในการคำนวนการหัก ณ ที่จ่ายและประกันสังคม)
  - เอกสารแสดงเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน กรณีมีการจ้างงาน ว่าจ่ายให้ใคร เป็นค่าอะไรพร้อมเซ็นว่ารับเงินโดยเจ้าตัว โดยหากจัดใส่ไฟล์ excel ไว้ รบกวนตรวจสอบความถูกต้องของเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนก่อนเสมอ โดยเฉพาะคนใหม่ เนื่องจากที่ผ่านมามีปัญหาจุดนี้บ่อยครั้ง ทำให้เกิดการยื่นล่าช้าและเสียค่าปรับเพิ่ม
  - ไฟล์บันทึกการเบิกจ่ายเงินต่าง ๆ ภายในออฟฟิส ที่เป็นของภายใน จะทำให้การลงบัญชีผิดพลาดน้อยลง
  - รายการเดินบัญชี (Statement ของบัญชีบริษัท) สำคัญมาก จำเป็นต้องใช้ครับ อย่างน้อยให้ quarter ละ1ครั้งครับ
  - หนังสือรับรองบริษัท ทั้งชุด พร้อม บอจ.5 (ถ้ามี) ใช้ในการออกงบการเงินครับ